T TỞNG TRIẾT HỌC CỦA ĐẠO GIA

2, 2 sinh 3, sinh vạn vật.”. Theo Ông có những dạng vật chất mà con ngời không ảm nhận đợc sinh ra đạoT duy bản thể của Lão tử là t duy đan xen, đạo là quy luật của tự nhiên, bao hàm ý nghĩa đạo là vạn vật, là yếu tố đầu tiên. Lão tử quan tâm đến đạo đức, thể hiện qua “ Lão tử đạo đức Kinh”. đức là hình dáng phổ biến của sự vật, là cái mà con ngời có thể nhận thức đợc.Sai lầm: theo chủ trơng của thuyết vô danh, biết đợc vạn vật, trời đât mà không cần có sự quan sát. Vô danh ở đay nghĩa là không nhận thức đợc tuyệt đối, nếu con ngời hiểu đợc hết thì không còn là danh.Hạn chế xuất phát từ việc ông cho rằng không cần ra bên ngoài vẫn biết đợc trời đất do ông cho rằng con ngời không có khái niệm nhận thức trời đất.Khuyên con ngời không bon chen, sống tự nhiên nh dòng nớc.Chứa đựng yếu tố biện chứng.