TÌM SỐ Ở VỊ TRÍ 2019CHO SỐ ĐẦU TIÊN CỦA DÃY SỐ LÀ 23, SỐ TIẾP THEO ĐƯ...

Câu 10: Lập trình trò chơi

Viết chương trình Scratch để thiết kế một trò chơi theo các yêu cầu sau:

- Chương trình gồm một nhân vật chính là chú mèo (có kích thước bằng 60% so với ban

đầu) có thể di chuyển được khi người sử dụng điểu khiển bằng phím di chuyển trái – phải –

lên – xuống.

- Trạng thái ban đầu của chương trình như hình trên. Mèo luôn xuất phát từ bên trái màn

hình. Nhấn phím Space để bắt đầu.

- Bắt đầu chương trình, mèo sẽ luôn tự động chạy chậm từ trái sang phải màn hình, nếu gặp

cạnh bên phải thì sẽ xuất hiện lại ở bên trái và cứ như vậy chạy mãi mãi. Trên đường đi,

mèo sẽ gặp các tòa nhà ( tất cả chỉ trong 1 nhân vật). Các tòa nhà sẽ xuất hiện ngẫu nhiên,

có chiều cao khác nhau.

- Nếu mèo đi tới tòa nhà mà tiếp tục đi thẳng và chạm với tòa nhà thì mèo sẽ ngã chết.

- Mỗi khi gặp tòa nhà, em cần điều khiển để mèo có thể trèo lên nóc nhà. Khi hết tòa nhà

mèo tự động nhảy xuống đất.

- Điều khiển mèo trèo lên bằng phím lên (Up), mèo sẽ leo lên tường theo hướng 0 độ. Khi

hết mái nhà, mèo sẽ nhảy xuống đất, nếu khi rơi xuống mà chạm vào nóc nhà tiếp theo thì

có thể dừng lại đó và khi tiếp tục nhấn phím sang phải để đi và khi đi hết nóc nhà thì rơi

tiếp.

Cách tính điểm của trò chơi: Mỗi khi trèo qua 1 nóc nhà sẽ tặng 10 điểm. Nếu gặp toà nhà

mà không chuyển sang chế độ leo tường thì sẽ đụng đầu ngã chết thì điểm sẽ tính lại từ

đầu.

Chương trình có thể được phát triển thêm các chức năng khác, sau khi đã thực hiện được

những yêu cầu nêu trên.

Tệp chương trình được lưu với tên trochoi.sb3