LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG (T)BÀI 14

5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động- Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn G. Để tạo hiệu ứng chuẩn cho ảnh động, ta làm phải của màn hình chính.thế nào?- Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:+ Hiệu ứng chuẩn (Normal)HS: Xem SGK và trả lời.G. Để tạo hiệu ứng động cho ảnh động, ta làm + Hiệu ứng động (Animated)IV. Củng cố – Dặn dò:Trả lời câu hỏi và bài tập 4, 5, 6 SGK trang 145.Bài tập 5: Dùng một phần mềm đồ hoạ để vẽ các tệp hình ảnh mô phỏng quả bóng ở các vị trí như hình 119 dưới đây:Hình 1Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng quả bóng nảy lên và rơi xuống mặt đất. Gợi ý: Đối với mỗi hình trong dãy, trên cửa sổ của Beneton Movie GIF, hãy nhập 10 trong ô Delay và chọn ô Loop .Thực hiện: B1. Dùng phần mềm Paint để vẽ 5 hình như trênB2. Khởi động phần mềm BMG.B3. Nháy chuột lên nhút Add Frame(s) để đưa ảnh thứ I vào ảnh độngB4. nhập 10 trong ô Delay và chọn ô Loop .B5. Lặp lại B3 và B4 cho 4 ảnh còn lại.B6. nháy nút Play animation để xemBài tập 6 : Dùng một phần mềm đồ hoạ để tạo ba tệp hình vẽ mô phỏng đèn tín hiệu điều khiển giao thông như hình 120Hình 2Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng hoạt động của các tín hiệu điều khiển giao thông của cột đèn.Thực hiện: Tương tự bài 5Xem và học phần ghi nhớ (SGK)