Câu 2. A. studious
B. century
C. similar
D. semester
D - Trả lời D ID:316528 (0) Lời giải & Bình luận
Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on you answer sheet to
indicate the correct answer to each of the questions.
A little more than a hundred years ago, a number of European scholars began to record
stories being told in peasant cottages and compile them into the first great collection of European
folk tales. Written evidence exists to prove that the folk tales they recorded existed long before
then thought. Collections of sermons from the 12
th
to the 15
th
century show that medieval
preachers knew of some of the same stories as those recorded by the 19
th
century folklorists.
The collections of folk tales made in the late 19
th
and early 20
th
centuries provide a rare
opportunity to make contact with the illiterate masses who have disappeared into the pass
without leaving a trace. To reject folk tales as historical evidence because they cannot be dated
and situation with precision centuries. But to attempt to penetrate that world is to face a daunting
set of obstacles, the greatest of which is the impossibility of listening in on the story tellers. No
matter how accurate they may be the versions of the tales recorded in writing cannot convey the
effects that the storytellers must have used to bring the stories to life: the dramatic pauses, the sly
glances, the use of gestures to set scenes, and the use of sounds punctuate action. All of those
devices shaped the meaning of the tales, and all of them elude the historian. He cannot be sure
that the limp and lifeless text he holds between the covers of a book provides an accurate
account of the performance that took place in earlier times.
Bài dịch đọc hiểu: Khoảng hơn một trăm năm trước đây, một số học giả châu Âu đã bắt đầu để ghi lại những câu chuyện được kể lại trong khu nhà của nông dân và biên dịch chúng thành các bộ sưu tập lớn đầu tiên của câu chuyện dân gian châu Âu. Giấy tờ chứng minh tồn tại để chứng minh rằng các câu chuyện dân gian họ ghi lại tồn tại rất lâu trước khi được nghĩ ra. Bộ sưu tập các bài giảng đạo từ ngày thế kỉ 12 đến thế kỷ 15 cho thấy rằng nhà truyền giáo thời Trung cổ đã biết của một số trong những câu chuyện tương tự như những người ghi lại bởi các nhà dân gian học thế kỷ 19.Các bộ sưu tập các câu chuyện dân gian vào những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỉ 20 cung cấp một cơ hộihiếm có để liên hệ với quần chúng mù chữ đã biến mất mà không để lại một dấu vết. Để từ chối những câu chuyện dân gian như là bằng chứng lịch sử bởi vì chúng không thể được định tính ngày và hoàn cảnhvới độ chính xác thế kỉ. Tuy nhiên, để cố gắng thâm nhập vào thế giới đó là phải đối mặt với một loạt khókhăn trở ngại, lớn nhất trong số đó là việc không thể nghe từ những người kể chuyện. Dù những bản truyện dân gian dạng viết có chính xác đến mức nào đi nữa thì chúng cũng không thể truyền tải những ảnh hưởng mà người kể chuyện chắc chắn đã dùng để đưa vào cuộc sống: tạm dừng kịch tính, những ánh mắt tinh quái, việc sử dụng các cử chỉ để các cảnh quay, và các sử dụng các âm thanh nhấn mạnh hành động. Tất cả những điều kiện này định hình ý nghĩa của những câu chuyện, và tất cả chúng né tránhcác nhà sử học. Ông không thể chắc chắn rằng các văn bản khập khiễng và không linh hoạt ông nắm giữ từ trang bìa của một cuốn sách cung cấp chính xác về hoạt động diễn ra trong thời gian trước đó.